Khi đại gia trang sức lấn sân sang lĩnh vực cầm đồ

Là một trong những “đại gia” trong lĩnh vực kinh doanh vàng, kim cương, ... mới đây lãnh đạo PNJ tiếp tục thông qua việc góp vốn vào công ty chuyên lĩnh vực cầm đồ.

Theo đó, Hội đồng quản trị Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã thông qua việc góp vốn vào Công ty cổ phần Người Bạn Vàng dưới mức 30% vốn điều lệ của công ty này tại thời điểm tham gia.

Cùng với đó, PNJ sẽ tiếp tục hỗ trợ Người Bạn Vàng khai thác nguồn vốn cần thiết trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Thời điểm và mức góp vốn cụ thể vào Người Bạn Vàng được Hội đồng Quản trị PNJ ủy quyền cho Tổng Giám đốc Lê Trí Thông.

Công ty Người Bạn Vàng được thành lập năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ các sản phẩm trang sức, kim cương, thiết bị điện tử và các phụ kiện thời trang. Người Bạn Vàng là đối tác của PNJ kể từ năm 2018 và đã có các quầy cầm đồ tại một số cửa hàng của PNJ.

Ngoài quyết định vốn vào Công ty cổ phần Người Bạn Vàng, Hội đồng quản trị PNJ cũng đã thông qua việc sáp nhập Công ty TNHH Một thành viên Kỷ nguyên Khách hàng vào Công ty TNHH Một thành viên Thời trang CAO.

Trong tháng 11/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.812 tỷ đồng (+8,1% so cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 120 tỷ đồng (-11,7% so cùng kỳ).

Lũy kế 11 tháng, doanh thu thuần PNJ đạt 15.305 tỷ đồng (+1,7%) và lợi nhuận sau thuế đạt 939 tỷ đồng (-12,4%), hoàn thành lần lượt 105,7% kế hoạch doanh thu và 112,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ tháng 11 tăng 21,7%. Lũy kế doanh thu kênh bán lẻ PNJ tăng 7,8% so với cùng kỳ 2019.

Doanh thu sỉ giảm 18,4% trong tháng 11. Lũy kế 11 tháng, doanh thu sỉ giảm 24,9% so với cùng kỳ. Thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường trang sức chung tại Việt Nam.

Doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11/2020. Lũy kế đến thời điểm cuối tháng 11, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 20,4% tương đương với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 11 tháng, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.

Tổng chi phí hoạt động tháng 11 tăng 34,2% với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 57,6% cao hơn mức cùng kỳ năm 2019 đạt 46,4%. Lũy kế 11 tháng, chi phí hoạt động tăng 1,5% so với cùng kỳ. Trong tháng 11, PNJ đã mở mới thêm 1 cửa hàng Gold.

Lũy kế 11 tháng, PNJ đang có 305 cửa hàng Gold, 30 cửa hàng Silver, 66 cửa hàng Watch. Lũy kế 11 tháng năm 2020, PNJ đã mở mới 27 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 87% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm.

Nguồn 24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
623433eb803c4d1dd8dc7487f7b5b13d820c21cb55b1c8ddtthc
3df6907d142c611dHoidapTTHC
4835b8a3989414fdltd
45441772073cc7cdLich cong tac tuan
6e8ef73af7b8674dDVC
c17423fc56bfa12dDanhbadienthoai
5b1c7cbe35b797fdfd7ffbe6edbc9d3dhomthu
40d86ddcda35214demail
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay692
  • Tháng hiện tại14,252
  • Tổng lượt truy cập579,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây